HLV Chu Đình Nghiêm: Tự hào khi đặt chân đến Trường Sa!

Thứ Ba, 16/04/2024 - 05:18

Chiều 14/4, HLV Chu Đình Nghiêm đã liên lạc với tôi và mời tôi ra gặp anh. Anh vừa mới trở về từ Trường Sa và sẽ bay về Hải Phòng sau đó. Cuộc gọi và cuộc gặp ở TP.HCM đã khiến tôi ngạc nhiên, vì tôi không nghĩ rằng HLV Chu Đình Nghiêm có thể đến Trường Sa. Điều này là hiếm có trong V.League khi HLV đặt chân đến vùng biển đảo này.

Gặp nhau, HLV Chu Đình Nghiêm trông thêm sạm đen hơn do ánh nắng và gió biển. Anh cho biết: “Khi nhận được thông tin từ chủ tịch Văn Trần Hoàn rằng sẽ đến thăm Trường Sa từ đầu tháng 4, tôi cảm thấy hồi hộp và có chút phân vân vì lo lắng không có ai chăm sóc đội bóng. Tuy nhiên, các thành viên trong ban huấn luyện động viên tôi nên đi, vì giải đấu đang tạm nghỉ và trong đời không có nhiều cơ hội được đặt chân đến Trường Sa, vùng đất thiêng liêng của đất nước. Vì vậy, tôi đã quyết định lên đường”.

HLV Chu Đình Nghiêm và các thành viên đoàn Hải Phòng khi bước vào chuyến hải trình. Ảnh: Văn HoànHLV Chu Đình Nghiêm và các thành viên đoàn Hải Phòng khi bước vào chuyến hải trình. Ảnh: Văn Hoàn

Theo đó, HLV Chu Đình Nghiêm và chủ tịch Văn Trần Hoàng của CLB Hải Phòng cùng với hơn 200 thành viên đã tham gia chuyến công tác số 7 ra thăm Trường Sa. Trong số đó có thành phố Hải Phòng, Tập đoàn hoá chất Việt Nam, Kiểm toán nhà nước, Tổng công ty đường sắt, Hội chữ thập đỏ Hải Dương. Trong đó, đoàn thành phố Hải Phòng có số lượng người tham gia đông nhất với 80 người và xuất phát từ Nha Trang từ ngày 6/4. Tuy nhiên, HLV Chu Đình Nghiêm chỉ bay vào nhập đoàn vào ngày 7/4 để cùng nhau đi thăm các đảo Trường Sa vào ngày 8.

Xem thêm  Hoàng Đức khẳng định rằng anh có thể đảm nhận bất kỳ vai trò nào

HLV Chu Đình Nghiêm nói: “Chuyến công tác này của chúng tôi khá ngắn, chỉ từ ngày 8 đến 14/4 nên không thể thăm được nhiều đảo. Chúng tôi chỉ đến thăm được đảo Sinh Tồn, Len Đao, Núi Le B, Tốc Ban B và Trường Sa. Tuy nhiên, vì đoàn đi đông nên không thể vào thăm được hết các đảo nhỏ. Đáng tiếc là chúng tôi không thể ghé thăm nhà giàn DK 1/12 do sóng to. Nhưng việc có mặt ở vùng đất thiêng liêng này của đất nước thực sự là một trải nghiệm đặc biệt. Nhìn thấy những binh sĩ trẻ tuổi bảo vệ biển đảo của quê hương mình hàng ngày, tôi rất xúc động”.

HLV Đình Nghiêm chụp ảnh với cột mốc chủ quyền trên đảo Sinh Tồn Đông. Ảnh: văn HoànHLV Đình Nghiêm chụp ảnh với cột mốc chủ quyền trên đảo Sinh Tồn Đông. Ảnh: văn Hoàn

HLV Chu Đình Nghiêm cho biết, anh rất vui khi nhiều binh sĩ trẻ và sỹ quan trên các đảo ở Trường Sa nhận ra anh và xin chụp ảnh chung cùng chữ ký của anh. Ngoài ra, chủ tịch Văn Trần Hoàn và HLV Chu Đình Nghiêm đã chuẩn bị một số áo đấu của đội bóng Hải Phòng và bóng thi đấu để tặng cho các chiến sĩ.

Những chiếc áo đấu của CLB Hải Phòng và bóng được trao tận tay chiến sĩ. Ảnh: Đình NghiêmNhững chiếc áo đấu của CLB Hải Phòng và bóng được trao tận tay chiến sĩ. Ảnh: Đình Nghiêm

“Khi thăm các đảo, khi các sĩ quan và binh sĩ chạy đến bắt tay và chào hỏi, tôi cảm thấy rất bất ngờ khi họ nói rằng thường xem tôi qua truyền hình và giờ mới được gặp mặt. Điều này làm tôi tự hào và cảm thấy ấm áp. Trước khi đi, tôi và anh Hoàn đã chuẩn bị một số bóng và áo đấu để tặng các đảo. Món quà này không lớn nhưng nhìn thấy binh sĩ vui mừng khiến tôi rất xúc động”, HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ.

Xem thêm  Cập nhật tin tức trước trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam

Ngoài ra, trong chuyến đi này, thành phố Hải Phòng đã tặng một trạm phát điện trị giá gần 5 tỷ đồng, 4 tivi, 6 máy tính, 6 máy in, 5 máy lọc nước và 5 tủ cấp đông cho các đảo mà đoàn đã thăm. “Nhìn thấy binh sĩ và người dân trên các đảo mà chúng tôi đã thăm vẫn đang gặp nhiều khó khăn và thiếu thốn, tôi rất thương. Sau chuyến đi này, chưa biết khi nào mới có cơ hội trở lại Trường Sa, nên khi chia tay, mọi người trong đoàn đều có nhiều cảm xúc”, HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ.

HLV Chu Đình Nghiêm và phần giao lưu trên tàu. Ảnh: Văn HoànHLV Chu Đình Nghiêm và phần giao lưu trên tàu. Ảnh: Văn Hoàn

Ngay khi trở về Hải Phòng, chiều qua (15/4), HLV Chu Đình Nghiêm đã bắt tay vào huấn luyện CLB Hải Phòng để chuẩn bị cho giai đoạn còn lại của mùa giải. Đội bóng Hải Phòng sẽ tái đấu với Thanh Hoá ở vòng tứ kết Cúp Quốc gia vào ngày 28/4 tới. Đáng chú ý, Hải Phòng vừa đánh bại Thanh Hoá ở vòng 15 V.League 2023/24, sau chuỗi 8 trận bất thắng liên tiếp.

Đánh giá post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

HLV Philippe Troussier trở về Pháp từ Việt Nam trong đêm

21-04-2024

Khép lại thất bại 0-3 trước Indonesia trên sân Mỹ Đình tối 26/3, HLV Troussier đã bị LĐBĐ Việt Nam (VFF) chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Đây là điều...

Tiểu sử Đặng Văn Lâm – Thủ thành số 1 Việt Nam

25-08-2023

Tiểu sử Đặng Văn Lâm được xem là mỹ nam của làng thể thao với lượng fan hâm mộ hùng hậu. Điển trai và tài năng, anh nhanh chóng ghi tên vào thế hệ cầu...

HLV Popov giải thích lý do trì hoãn gia hạn hợp đồng với CLB Thanh Hoá

20-04-2024

“Tôi nghĩ rằng sẽ không ký hợp đồng mới với CLB cho dù họ đã đưa ra đề nghị, bởi vì tôi không thấy mọi thứ trở nên tốt hơn mà ngược lại”,...

HLV Hà Nội bất bình về trọng tài và ca ngợi cầu thủ

03-04-2024

Lần thứ 2 nhận thất bại trước Nam Định ở những phút bù giờ, HLV Daiki Iwamasa thừa nhận cảm xúc hỗn loạn nhưng cảm thấy các cầu thủ Hà Nội có sự...

Văn Toàn chia sẻ ý kiến của mình khi ông Troussier không sử dụng Quang Hải

27-03-2024

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã chia sẻ về việc HLV Troussier không sử dụng Quang Hải trong trận thua 0-3 trước Indonesia. Cụ thể, khi được phóng viên đặt câu...