Có sự tiến bộ với Arsenal trong mùa giải này so với mùa trước?

Thứ Sáu, 29/03/2024 - 11:24

Mùa giải năm ngoái, sau khi đánh bại Leeds United với tỷ số 4-1, Arsenal đã có cơ hội lớn để giành chức vô địch Premier League đầu tiên sau thời kỳ Arsene Wenger. Tuy nhiên, sau 3 trận hòa liên tiếp và thất bại 1-4 trước Etihad, hy vọng của họ đã tan vỡ.

Một trong những nguyên nhân chính gây ra sự suy yếu của Arsenal trong cuộc đua cuối cùng là vấn đề nhân sự.

Ở hàng phòng ngự, Arsenal đã mất sự phục vụ của William Saliba kể từ trận lượt về vòng 1/8 Europa League, và với việc Takehiro Tomiyasu chưa kịp trở lại, Rob Holding trở thành sự lựa chọn duy nhất của HLV Arteta để lấp đầy khoảng trống mà tài năng trẻ người Pháp đã để lại.

Saliba đã trở thành một phần quan trọng trong hệ thống phòng ngự của Arsenal ngay sau khi anh trở về từ Marseille. Do đó, không ngạc nhiên khi hàng thủ của đội bóng Bắc London trở nên mờ nhạt khi đối đầu với bất kỳ đối thủ nào.

Ngoài trường hợp của Saliba, chấn thương của Thomas Partey và Gabriel Jesus cũng làm tình hình trở nên tồi tệ hơn.

Sau 1 năm, Arsenal lại có cơ hội để thoát khỏi cơn khát danh hiệu.

Với 10 trận đấu còn lại ở Premier League, Pháo thủ đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Mặc dù chỉ hơn đội xếp thứ hai Liverpool ở hiệu số bàn thắng bại, nhưng tình hình lực lượng của Arsenal đang trở nên lạc quan hơn.

Saliba không gặp bất kỳ vấn đề nào và cho thấy sự thể lực tốt. Gabriel Jesus đã hồi phục sau chấn thương, tương tự như Thomas Partey và Jurrien Timber.

Việc sở hữu một đội hình mạnh mẽ sẽ giúp Arsenal tăng tốc trong cuộc đua cuối cùng.

Xem thêm  Thỏa thuận với Man United đã được chúng tôi đạt được

Man City và Liverpool không phải là đối thủ dễ bắt nạt, họ đều có đội hình sâu và kinh nghiệm trong những giai đoạn quyết định. Tuy nhiên, Arsenal đã có đủ cơ sở để tạo nên lịch sử.

Họ đã đưa ra những quyết định chính xác trên thị trường chuyển nhượng, và hiện tại không ai có thể chỉ trích những Jorginho, Leandro Trossard hay Kai Havertz.

Tập thể trẻ trung này đang được Mikel Arteta truyền cảm hứng, thổi lửa cho khát khao cạnh tranh danh hiệu.

Arsenal ngày càng thể hiện sự kiên nhẫn dưới sự dẫn dắt của HLV người Tây Ban Nha. Họ đã biết cách vượt qua khó khăn, như cuộc lội ngược dòng trước Bournemouth mùa trước, hoặc chiến thắng đầy cảm xúc trước Porto để giành vé vào tứ kết Champions League.

Hiện tại, Arsenal đã có đủ yếu tố để hướng đến chức vô địch. Nếu tiếp tục duy trì phong độ như từ đầu năm đến nay, họ hoàn toàn có thể tạo ra một mùa giải đáng nhớ nhất trong lịch sử CLB.

Đánh giá post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Joan Laporta: Barca có khả năng đoạt chức vô địch La Liga và Champions League
Joan Laporta: Barca có khả năng đoạt chức vô địch La Liga và Champions League

29-03-2024

Theo quan điểm của Joan Laporta, Barcelona hoàn toàn có thể giành chức vô địch La Liga mùa này và tiến vào trận chung kết Champions League. Chủ tịch của Barca chia...

Joao Cancelo: Tôi rất khâm phục Xavi
Joao Cancelo: Tôi rất khâm phục Xavi

26-03-2024

Trước những quan điểm cho rằng Barcelona đang trải qua chuỗi phong độ ấn tượng nhờ việc HLV Xavi Hernandez tuyên bố từ chức, Joao Cancelo nhận định: “Tôi...

Bruno Fernandes tỏ lòng kính trọng đối với Jurgen Klopp
Bruno Fernandes tỏ lòng kính trọng đối với Jurgen Klopp

23-03-2024

Bất chấp mối quan hệ thù địch giữa Manchester United với Liverpool, tiền vệ Bruno Fernandes vẫn dành cho huấn luyện viên Jurgen Klopp sự tôn trọng nhất định sau...

Tottenham chưa đưa ra quyết định về tương lai của Timo Werner
Tottenham chưa đưa ra quyết định về tương lai của Timo Werner

03-04-2024

Tottenham chưa quyết định việc kích hoạt điều khoản mua đứt tiền đạo Timo Werner từ Leipzig sau khi hợp đồng cho mượn đáo hạn vào cuối mùa này. Timo Werner...

Jim Ratcliffe đưa ra quyết định bất ngờ trong việc cải tổ Man Utd
Jim Ratcliffe đưa ra quyết định bất ngờ trong việc cải tổ Man Utd

09-05-2024

Sir Jim Ratcliffe đã lên kế hoạch đại tu đội hình Manchester United trong mùa hè này, bao gồm cả việc xem xét thay đổi vị trí của Erik ten Hag. Ông cũng không...