Tuyển Indonesia hừng hực khí thế, sẵn sàng hạ Việt Nam

Thứ Hai, 09/01/2023 - 03:17

Theo Dendy Sulistyawan, tuyển Indonesia đang vô cùng hưng phấn trước trận gặp Việt Nam tại bán kết lượt về AFF Cup 2022 ngày 9/1, cùng bongdaz tìm hiểu ngay.

Indonesia có ưu thế hơn một ngày nghỉ, chơi trên sân nhà Bung Karno với sự cổ vũ cuồng nhiệt của gần 50.000 CĐV nhưng không thắng được Việt Nam, hòa 0-0 trong trận bán kết lượt đi. Đội sẽ đá trận lượt về với đoàn quân của ông Park Hang-seo trên sân Mỹ Đình vào ngày 9/1.

“Chúng tôi sẽ thể hiện tốt hơn tại trận lượt đi. Hãy chờ trận đấu ngày mai mà xem”, Sulistyawan chia sẻ trong buổi họp báo tại HN sáng 8/1. “Cầu thủ chúng tôi đang cực kỳ hưng phấn & tràn đầy kỳ vọng trước trận lượt về với Việt Nam”.

Dendy Sulistyawan tự tin tuyên bố hạ Việt Nam ngay tại Mỹ Đình
Dendy Sulistyawan tự tin tuyên bố hạ Việt Nam ngay tại Mỹ Đình

Indonesia được xem là “Vua về nhì tại Đông Nam Á” với 6 lần vào chung kết AFF Cup nhưng chưa 1 lần đăng quang. Đội bóng xứ vạn đảo bởi thế đầu tư rất lớn cho giải đấu trong năm nay, với hy vọng lần đầu tiên chạm tay vào Cup vàng. LĐBĐ Indonesia (PSSI) sau chi mức lương 1,5 triệu $ mỗi năm khi thuê HLV Shin Tae-yong, nhà cầm quân từng gây tiếng vang khi dẫn dắt Hàn Quốc vượt mặt ĐKVĐ Đức 2-0 ở World Cup 2018, còn tiến hành nhập tịch cho hàng loạt cầu thủ đầy tiềm năng như trung vệ từng đá cho Swansea Jordi Amat, tiền vệ người Hà Lan Marc Klok hoặc tiền đạo người Montenegro Ilija Spasojevic.

“Mục tiêu của đội là vô địch AFF Cup 2022. Vì thế, chúng tôi phải vượt qua VN. Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ để chơi trận lượt về tốt hơn trận lượt đi”, Sulistyawan nói thêm.

Xem thêm  Juventus vươn lên thứ hai, thổi lửa vào Serie A

Indonesia được thuê chuyên cơ bay sang HN để tiết kiệm thể lực cho cầu thủ. HLV Shin coi đây là ưu thế cho đội bóng của ông trước Việt Nam – đội phải bay từ Jakarta về TPHCM rồi ra Hà Nội, về đến khách sạn khi nửa ban đêm 7/1.

VN dưới thời HLV Park Hang-seo là nỗi ám ảnh với đội tuyển Indonesia, khi đội bóng xứ vạn đảo trước đó chưa từng có chiến thắng trong 5 năm.

Sau vòng đấu bảng AFF Cup 2022, HLV Shin Tae-yong nói Việt Nam chưa thủng lưới bàn nào vì chỉ gặp các kẻ thù yếu, & sẽ khác khi gặp đội của ông. Tuy nhiên, trong trận bán kết lượt đi, Indonesia cũng bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Đặng Văn Lâm. Tính tổng cộng bốn lần cạnh tranh với nước ta, Indonesia của HLV Shin chưa ghi được bàn nào, thua 0-4 ở vòng loại World Cup 2022, 0-3 tại SEA Games 31 và 2 trận hòa 0-0 tại AFF Cup 2020 & 2022.

Sulistyawan công bố sẽ giúp Indonesia chấm dứt mạch không ghi bàn vào lưới Việt Nam. Anh nói: “Trận trước chúng tôi có một vài cơ hội cực tốt, nhưng chưa tận dụng được thôi. Trận lượt về sẽ khác. Chúng tôi tới đây để chiến thắng”.

Trận Việt Nam và Indonesia diễn ra vào lúc 19h30 ngày 9/1.

5/5 - (1 bình chọn)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Quán nhậu xem bóng đá Thủ Đức
Quán nhậu xem bóng đá Thủ Đức

15-08-2023

Thủ Đức, một quận sôi động và đầy năng động của TP.HCM, luôn chứng kiến những trận đấu bóng đá đỉnh cao. Và ở đây, không gì tuyệt vời hơn là...

Top Những Cầu Thủ Israel Xuất Sắc Nhất Lịch Sử Bóng Đá Thế Giới
Top Những Cầu Thủ Israel Xuất Sắc Nhất Lịch Sử Bóng Đá Thế Giới

14-03-2024

Từ xưa đến nay nền bóng đá Israel luôn có những cầu thủ Israel xuất sắc để phục vụ đội tuyển quốc gia và các clb. Sau đây hãy cùng Bongdaz điểm qua top...

Cầu thủ mang áo số 74: Tìm hiểu Juan Cuadrado tại Chelsea
Cầu thủ mang áo số 74: Tìm hiểu Juan Cuadrado tại Chelsea

14-04-2024

Đằng sau những màn trình diễn đầy cảm hứng trên sân cỏ, mỗi cầu thủ đều có một câu chuyện riêng để kể. Với cầu thủ mang áo số 74 Juan Cuadrado, câu...

Cầu thủ mang áo số 28: Thông tin vị trí và phẩm chất cần có
Cầu thủ mang áo số 28: Thông tin vị trí và phẩm chất cần có

06-04-2024

Áo số 28 không chỉ là một con số trên lưng cầu thủ, mà còn là biểu tượng của một vai trò đặc biệt trong đội bóng. Bài viết này sẽ phân tích cụ thể...

Cầu thủ mang áo số 8: “Trái tim” của đội hình bóng đá
Cầu thủ mang áo số 8: “Trái tim” của đội hình bóng đá

03-04-2024

Khi nhắc đến cầu thủ mang áo số 8 thì bất kỳ ai cũng sẽ nghĩ ngay đến những cái tên gắn liền với những cầu thủ đẳng cấp, có tinh thần chiến đấu...